BREAKING NEWS

ช่วงฝนตกติดต่อกันหลายวันที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช อากาศค่อนข้างสบาย
เพราะแทบจะไม่มีแดดเลย ช่วงเย็นๆหน่อยฝนก็จะตกหนักพอสมควร

วันนั้นมีน้องๆ กลุ่มหนึ่งที่รู้จักกัน ชวนให้ไปเที่ยวทะเลหมอก  แต่ต้องไปตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง
เพราะจากตัวอำเภอท่าศาลาไป  ต้องใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

โอ้ว!!!  ต้องตื่นเช้ามาก... แต่ก็ไม่มีปัญหาค่ะ  เพราะเราอยากไปอยู่แล้ว
ก็จัดแจงนัดแนะกันอย่างดี  ว่าจะเจอกันที่ไหนยังไง

วันรุ่งขึ้นตอนตี 4 ครึ่ง  ปรากฎว่ามึนๆ งงๆ กัน  เลยกลายเป็นว่า
เริ่มออกเดินทางจากตัวอำเภอท่าศาลาตอนเกือบจะตี 5 ค่ะ

ถนนหนทางที่ไปก็ยังอยู่ในสภาพดีนะคะ  ขับรถก็ไม่น่าอันตรายเท่าไหร่
ช่วงเวลาเช้ามืดอย่างนี้ถนนก็ว่างมากค่ะ  มีรถสวนมาแค่ไม่กี่คัน
ระหว่างทางตอนขาไป  ไม่ได้ชมวิวข้างทางเพราะมองไม่เห็นอะไรเลย

ช่วงที่ใกล้จะถึงจุดชมวิวก็จะเป็นทางขึ้นเขาชันไม่มากเท่าไหร่
มอเตอร์ไซต์ขับขึ้นไปได้สบาย ๆ ค่ะ  แต่ตรงบริเวณที่เป็นจุดชมวิว
เขามีป้ายติดว่าห้ามเอามอเตอร์ไซต์ขึ้นไปค่ะ  แล้วก็มีลานจอดรถอยู่ตรงบริเวณทางขึ้นค่ะ

พวกเราไปถึงตอนตี 5 ครึ่ง  พอไปถึงบริเวณที่ใกล้ๆจุดชมวิว  รู้สึกได้เลยว่า
อากาศเย็นลงกว่าเดิมมาก  แต่ก็ไม่ได้หนาวจนทนไม่ได้นะ  ออกจะสบายๆมากกว่า

(เริ่มสว่างแล้ว)

แต่ว่าทางเดินขึ้นไปจุดชมวิวมืดมาก  ไม่มีไฟ  แนะนำว่าใครจะไป
ควรพกไฟฉายติดตัวไปด้วย  และเดินอย่างระมัดระวัง  เพราะข้างทางเป็นเหวค่ะ
ทางที่ดีเลย คือ  ควรรอให้สว่างก่อนสักนิดหนึ่งแล้วค่อยขึ้นไปค่ะ

พอเริ่มสว่างหมอกยังมีน้อยอยู่ค่ะ  อากาศก็สบายมาก  ไม่หนาวแต่สดชื่น
ความรู้สึกคือ  ไม่เหมือนเรามาดูทะเลหมอก  แต่เหมือนเราอยู่ท่ามกลางหมอกมากกว่า
เพราะรอบๆ เริ่มมองอะไรไม่ค่อยเห็น แต่ชอบความรู้สึกนี้เอามากๆ
ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ ที่ชอบจินตนาการว่า "ฉันจะไปอยู่ท่ามกลางเมฆนุ่มๆ"
(มโนไปเองว่ามันนุ่ม  ตามประสาเด็กๆ)

(ดอกอะไรไม่รู้ แต่มีเต็มไปหมดเลยค่ะ)

บริเวณรอบ ๆ ก็มีต้นไม้ดอกไม้เต็มไปหมด  แต่ดูท่าทางแล้วไม่น่าจะมีการจัดแต่ง
คงจะเป็นลักษณะขึ้นเองตามธรรมชาติ  แล้วก็มีดอกไม้สีขาวชนิดหนึ่งที่เราไม่รู้จัก
แต่น้องคนหนึ่งบอกว่า  มันน่าจะเป็นกล้วยไม้ป่า (ซึ่งเราไม่รู้จัก ยืนยันไม่ได้ว่าจริงมั้ย)
แต่สวยดี ที่สำคัญ  คือ  คนที่ไปทะเลหมอกทั้งกลุ่มของเราและอีกกลุ่มที่มาเจอกันโดยบังเอิญ
ไม่มีใครเด็ดดอกไม้ ต้นไม้เลย แต่เลือกที่จะเข้าไปดูใกล้ ๆ แล้วถ่ายรูปเก็บไว้

บริเวณจุดชมวิว  ลมพัดตลอดเวลา  แต่ไม่ได้แรงมาก  แต่ก็ต้องระวังอยู่ดี
เพราะข้างๆ เป็นเหวทั้งนั้น

คลิปสั้น ๆ บรรยากาศทะเลหมอกกรุงชิง นครศรีธรรมราช

ทะเลหมอกกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ทะเลหมอกกรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช Reviewed by I AM GIE on ตุลาคม 19, 2557 Rating: 5